Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Ngày của mẹ

Chủ Nhật thứ 2 hai của tháng 5 hằng năm là "Ngày của mẹ", ngày cả thế giới bày tỏ lòng tri ân và tình yêu dành cho Mẹ. Từ lâu "Ngày của mẹ" đã trở thành 1 ngày lễ lớn để tôn vinh những yêu thuơng, những hy sinh cao cả Mẹ dành cho gia đình. Dù có nguồn gốc từ các nước phương Tây nhưng từ lâu "Ngày của mẹ" đã trở thành một ngày lễ được cả thế giới đón nhận

Tương truyền "Ngày của mẹ" bắt nguồn từ nước Anh thế kỷ thứ 17 và được xem là ngày để những người con đi xa trở về nhà thăm Mẹ. Sau đó ý tưởng về "Ngày của mẹ" được bà Julia Ward Howe phát động tại Mỹ với mục đích đoàn kết phụ nữ trên toàn quốc đề phản đối cuộc chiến tàn khốc ở Mỹ thời bấy giờ.

Một giả thiết khác cho rằng, năm 1858 một phụ nữ Mỹ khác là Ann Jarvic ciũng đã tổ chức vận động "Ngày của mẹ" để bày tỏ lòng tri ân đến người Mẹ quá cố của mình. "Ngày của mẹ" nhanh chóng được hưởng ứng và được công nhận là ngày lễ quốc gia ở nhiều tiểu bang và sau đó là trên toàn nước Mỹ. Từ đó "Ngày của mẹ" diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 cũng đã được du nhập vào nhiều quốc giia trên thế giới.

Ý NGHĨA CỦA TỪ MOTHER (MẸ)

Million : là hàng triệu điều mẹ trao cho con
Old : nghĩa là Mẹ sẽ vì thế mà ngày càng già đi ...
Tears : là những giọt nước mắt mẹ đã đổ vì con
Heart : là trái tim vàng của Mẹ ...
Eyes : là đôi mắt Mẹ luôn dõi theo con
Right : là những gì đúng đắn Mẹ hay khuyên bảo


TỪ MẸ BẰNG CÁC NGÔN NGỮ KHÁC

Việt Nam : Mẹ, U , Bư , Me, Mạ

Indonesia : Induk, Ibu, Biang, Nyokap

Pháp : Mere

Đức : Mutter

Anh : Mom, Mother, Mummy

Italy : Madre

Bồ Đào Nha : Mãe

Hà Lan : Moeder, More

Hy Lạp :Màna

Hawaii : Makuahine

Hungary : Anya, Fu
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))