Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Chia tay

Chia tay có phải là chấm dứt mọi chuyện giữa chúng ta? Chia tay có phải là cánh cửa sẽ bị khóa mãi mãi không có chìa để mở? Hay chia tay để bắt đầu chuỗi ngày mong nhớ mới? Hay chia tay để bắt đầu yêu một ai khác ngoài em? Hoặc đơn giản chia tay chỉ là tay không còn trong tay nữa?
 

 

Đối với tình yêu chia tay là kết thúc một mối tình. Đối với bạn bè chia tay là để người bạn đó đi xa. Đối với một người sắp kết hôn chia tay là để tạm biệt thời kỳ độc thân vui vẻ. Đối với một kiếp người chia tay là để rời bỏ cuộc đời đầy bụi bậm để đến một thế giới xa xôi nào đó mà người ta gọi là thiên đường. Còn đối với em và anh chia tay là để ta không còn “trong tim nhau” nữa.
  

 

Những kỷ niệm từng có giữa chúng ta được xếp gọn gàng vào một cái hộp mà lâu lâu trí nhớ lại lôi ra và nghiệm lại những hồi ức đã qua. Từng nghĩ chia tay anh, em sẽ chết, không phải rời bỏ thế gian mà là chết ở trong tim. Nhưng anh ạ, em không chết dù chúng ta đã chia tay, tim em vẫn từng ngày đều đặn đập. Tuy chưa thể yêu ai vì lòng còn vương vấn nhưng cả hai ta đâu ai chết phải không anh?
 

 

Nhiều lần em nghĩ ta sẽ làm gì khi tình cờ gặp lại, khi tình cờ trên con đường nào đó ở thành phố rộng bao là này ta trông thấy nhau. Ta làm gì nhỉ? Ta gật đầu chào, ta mỉm cười, ta dừng lại hỏi han hay ta lướt qua nhau như những người xa lạ. Ta từng yêu thương, từng hờn giận, từng lo lắng cho nhau trong hơn ba năm và có lẽ ta sẽ lướt qua nhau như người chưa từng quen biết. Như thế đau lắm phải không anh?
 

 

Em thấy cũng may là mình chưa một lần nào thấy lại nhau từ ngày lời chia tay được nói. Thật may khi em không phải lướt qua cái gương mặt mà bạn bè chê xấu hoắc nhưng em đã từng rất rất yêu. Ừ, chia tay với một người là ta nói rằng ta đã từng yêu người đó. Đã từng yêu khác rất nhiều so với đang yêu và sẽ yêu! Chia tay làm em biết mình thật mạnh mẽ, mình can đảm và “lì” chứ không yếu mềm như mình vẫn nghĩ. Cuối đường hầm ánh sáng sẽ hiện ra, sẽ soi lói cho ta tìm đến nơi bình yên và hạnh phúc. Chia tay cũng là một kinh nghiệm, một văn hóa phải không ta?
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))