Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Đi về phía không anh...


Khi những cơn mưa mùa hạ hối hả ập xuống, khi ve râm ran kêu trên những cành cao, khi mùa kỉ niệm về, em lại nhớ anh, nhớ về mối tình đầu.

Em không quên lúc anh cõng em bên lũy tre làng, lúc anh kéo em vào lòng chỉ cho xem những vì sao, lúc anh ôm em để khẽ vỗ về em…

2 năm, nhanh không anh, 2 năm để em vụt lớn, để em không còn là em khi xưa, để khi nhìn lại em không còn xót xa mà chỉ mỉm cười.

Mùa hè năm nay, em của anh không còn rơm rớm khi chia tay các bạn như 4 năm về trước, em của anh không còn dỗi hờn trốn vào một góc khi ai đó bắt nạt, em của anh không còn vụng về khép nép sau lưng anh khi gặp người lạ, em của anh bây giờ đã khác xưa nhiều.

Em của anh không quên anh nhưng không còn nhớ tới anh nhiều, em của anh nhẹ nhàng coi sự xa nhau của chúng ta là an bài, không khóc khi nhắc về anh, trái tim đã lành lại…

Mùa hè năm nay, em của anh đã tìm được một nửa của mình, em của anh đã đứng dậy sau cú ngã, giấc mơ không còn hoang hoải, tiếng gọi không còn diết da. Em của anh là chiếc lá an toàn trên thảm cỏ bình yên.

Em đi về phía không anh anh nhé, đi về nơi có nắng có gió mà không có anh, đi về nơi trái tim em một lần nữa vẫy gọi, tạm biệt anh…
Người ấy yêu em, người ấy lắng nghe em kể về anh, người ấy biết kỉ niệm của chúng mình, người ấy đưa em qua những con phố anh và em đã từng đi qua, người ấy chỉ nhẹ nhàng ôm em vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên tóc em, cầm tay em siết nhẹ. Em thầm cảm ơn người ấy, cảm ơn số phận đã cho em lại được gặp một người yêu em chân thành.

Anh biết không, chia tay tình đầu, chia tay anh, em cứ ngỡ sẽ không yêu lại được, vì tình cảm lúc mình xa nhau còn sâu đậm quá nhưng khi gặp người ấy, em đã nhận ra trái tim em vẫn có thể xao xuyến, vẫn mong yêu và được yêu… Như thế không phải là có lỗi với anh đúng không anh?

Và anh nhé, em mong mỗi sớm mai anh tỉnh dậy, người anh nhớ tới không còn là em, người đón anh sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc sẽ là một cô gái xinh xắn, dễ thương, cô ấy sẽ nhìn anh của em trìu mến. Từ bây giờ, em cũng không gọi anh là anh của em nữa, anh sẽ là anh của một người khác cũng như em không còn thuộc về anh. Sự chia tay là khởi đầu cho một cuộc sống mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))